CHƯƠNG TRÌNH AUSTRALIA HỖ TRỢ CẢI CÁCH KINH TẾ VIỆT NAM (Aus4Reform)

Ấn phẩm - Báo cáo

1/4/2020

Báo cáo đánh giá tác động của việc thực hiện các cam kết trong CPTPP đối với công tác thực thi Luật Cạnh tranh 2018

Báo cáo đánh giá tác động của việc thực hiện các cam kết trong CPTPP đối với công tác thực thi Luật Cạnh tranh 2018

Báo cáo đánh giá tác động của việc thực hiện các cam kết cạnh tranh trong Hiệp định Đối tác và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đối với công tác thực thi Luật Cạnh tranh 2018

Năm 2019, với sự hỗ trợ của Dự án “Tăng cường các thể chế cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng” do chính phủ Úc tài trợ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương đã thực hiện “Báo cáo đánh giá tác động của việc thực hiện các cam kết cạnh tranh trong Hiệp định Đối tác và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đối với công tác thực thi Luật Cạnh tranh 2018”.

Báo cáo được thực hiện nhằm rà soát, phân tích các cam kết về cạnh tranh, trợ cấp và doanh nghiệp nhà nƣớc trong Hiệp định thƣơng mại tự do thế hệ mới CPTPP mà Việt Nam đã ký kết và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14 tháng 01 năm 2019. Đồng thời, Báo cáo tổng kết thực trạng thực thi luật cạnh tranh Việt Nam trong thời gian vừa qua, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu và rộng. Qua đó, Báo cáo đánh giá tác động của việc thực thi những cam kết về cạnh tranh trong Hiệp định CPTPP đối với việc thực thi pháp luật cạnh tranh tại Việt Nam. Trên cơ sở những nội dung nghiên cứu, Báo cáo đƣa ra một số đề xuất nhằm tăng cƣờng hiệu quả thực thi Luật Cạnh tranh Việt Nam trong bối cảnh thực hiện các cam kết về cạnh tranh trong Hiệp định CPTPP.

XEM NGAY